Mới đây, Bằng Kiều vừa tiết lộ thông tin về cát xê đi diễn vào những năm 2000 của mình. Theo đó, nam ca sĩ chia sẻ rằng anh từng được trả 2 cây vàng, tương đương 8 triệu đồng vào năm 2000.
Tuy nhiên, Bằng Kiều có một niềm đam mê đặc biệt với diễn kịch. Vì muốn lên sân khấu diễn kịch mà có lúc, Bằng Kiều từ bỏ mức cát xê 2 cây vàng để thỏa niềm yêu thích. Tuy chịu thiệt hại khá lớn về kinh tế vì quyết định này song Bằng Kiều vẫn vui vẻ chấp nhận. Nói về cát xê diễn kịch, Bằng Kiều chia sẻ thêm: “Thời đó, cát- sê diễn kịch của tôi thuộc hàng cao nhất rồi Diễn viên kịch hạng A trong Sài Gòn nhận 300-400 ngàn đồng/suất diễn, thì tôi nhận 1 triệu đồng/suất diễn”.
“Sau đó sang Mỹ, mỗi năm tôi tham gia vở kịch dài bên đó. Như vở kinh điển “Giông tố”, tôi đóng vai Nghị Hách. Cô Túy Hồng, vợ cũ chú Lam Phương có lập một nhóm kịch và đặt tên là Túy Hồng, tôi cũng là thành viên của nhóm này. Mỗi năm nhóm Túy Hồng dựng một vở kịch dài, nên hầu như tôi đều tham gia. Giờ cô lớn tuổi, mệt nên 2-3 năm nay cô không dựng vở nữa”.
Bằng Kiều cho biết, trong show diễn Câu chuyện Bằng Kiều: Trái tim không ngủ yên, ngoài việc ca hát, nam ca sĩ còn lên sân khấu diễn kịch với Quang Thắng, Vân Dung. Bằng Kiều chia sẻ thêm, sở dĩ anh mời Vân Dung, Quang Thắng diễn hài cùng mình vì giữa họ có mối quan hệ khá thân thiết. Hơn nữa tiểu phẩm của Đinh Tiến Dũng viết rất phù hợp với 3 nghệ sĩ.
Bộc bạch về quan điểm làm nghề, Bằng Kiều nói: “Tôi có thể nói là cuộc đời tôi may mắn được gặp những người mà họ có chung quan niệm với mình. Với tôi, cuộc sống có như thế nào, dù vui hay buồn, hợp hay không hợp nhưng điều đầu tiên là phải tử tế với nhau. Tử tế từ vật chất đến tinh thần. Làm nghệ thuật là phải có công chúng, không cần biết là hát gì nhưng phải hát hay, theo quan niệm của mình. Không cần biết âm nhạc hay phim ảnh, kịch nghệ của anh như thế nào nhưng phải có công chúng”.
“Ngày xưa tôi cũng hay thích thử thách mình, bởi thử mình và cũng bởi háo thắng. Hồi đó tôi đã nổi tiếng với những quãng cao chót vót rồi. Có những bài hát không đến mức cần hát cao như thế nhưng tôi vẫn phải phá vài nốt cho thật cao để tạo cảm xúc. Một phần theo tôi, là để cho hay hơn, phần khác là không cho ai bắt chước được. Đúng là thời ấy ngựa non háu đá thật”.