Mục lục

Đã là phái đẹp, nhất định nên tập cho mình thói quen dùng kem chống nắng mỗi ngày, dù có trực tiếp với ánh nắng hay không. Và bạn cảm thấy việc “thoa” kem chống nắng hàng ngày là rất mất thời gian và tốn công. Đừng lo kem chống nắng dạng xịt xuất hiện như vị cứu tinh cho các cô nàng “lười” đây!

Kem Chống Nắng Dạng Xịt là gì?

Được khẳng định về bản chất và cơ chế hoạt động tương tự như những dạng chống nắng khác. Nhưng kem chống nắng dạng xịt lại được ghi nhận về sự tiện lợi cao khi sử dụng. Xịt chống nắng có kết cấu dạng sương nên khi sử dụng sẽ phủ nhẹ nhàng lên làn da của bạn. Thay vì dùng tay thoa đều thì dạng xịt sẽ bớt giai đoạn này cho bạn.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả sử dụng thì sau khi xịt thì bạn nên dùng tay thoa đều sản phẩm để làn da được bảo vệ một cách tốt nhất. So với những sản phẩm chống nắng dạng kem bôi thì loại này giúp bạn bảo vệ được cả những vùng da gấp khúc, bị khuất khá hiệu quả. Đồng thời, trong trường hợp không muốn phá hỏng lớp trang điểm của bạn, thì đây chính là bí kíp giúp bạn có một lớp trang điểm lâu trôi nhanh chóng.

Những điều bạn gái nên biết về Kem Chống Nắng Dạng Xịt

Tuy được đánh giá cao, nhưng có phải kem chống nắng dạng xịt hoàn toàn tốt? Bạn gái có nên chọn dùng dạng xịt thay cho loại kem chống nắng dạng bôi đang dùng? Khi dùng xịt chống nắng bạn gái có cần lưu ý vấn đề gì hay không? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

1. Độ bền không phải hoàn hảo

Nhược điểm khá lớn của dòng sản phẩm này là độ bền của sản phẩm không hoàn hảo tuyệt đối. Khi bạn xịt chống nắng cho vùng da mặt, da tay, chân… nơi vùng da có nhiều mồ hôi thì lớp chống nắng dễ dàng bị cuốn trôi và giảm tác dụng bảo vệ da.

Vì vậy, nếu sau khi sử dụng mà mồ hôi ra nhiều bạn bắt buộc phải xịt thêm một lớp lên để bổ sung chống nắng kịp thời cho làn da.

2. Khó đo lường định lượng

Nếu dùng chống nắng dạng kem, bạn hoàn toàn có thể định lượng đúng chuẩn sử dụng cho làn da của mình nhằm bảo vệ làn da tuyệt đối. Định lượng khuyên dùng chống theo chuẩn quốc tế là: 2mg/cm2. Nhưng ở dạng xịt khoáng dưỡng da phun sương thì bạn khó lòng mà định lượng được đúng để sử dụng.

Có nhiều bạn gái dùng quá tay hoặc không đủ lượng dùng cần thiết để bảo vệ làn da khỏi ảnh hưởng từ tia nắng mặt trời. Để khắc phục điều này, bạn nên canh thời gian để đảm bảo cung cấp đủ lượng chống nắng cho làn da.

3. Mùi Kem Chống Nắng Dạng Xịt không tốt cho sức khỏe

Hầu hết các thành phần có trong đây không tốt cho phổi của bạn. Ít thì viêm phổi, nhiều thì có thể là ung thư phổi nặng nề. Vì vậy, khuyến cáo được đưa ra là nên cẩn trọng khi dùng hàng ngày.

Cách khắc phục mà bạn nên ghi nhớ là xịt với cự ly chuẩn cách da từ 10cm. Bạn nên có biện pháp khi xịt như: nín thở, nghiêng người về phía khác… Lưu ý vùng da nhạy cảm như mắt, miệng… chống nắng không hề tốt cho phần da này.

Review top 5 kem chống nắng xịt tốt nhất hiện nay

1. JM SOLUTION MARINE LUMINOUS PEARL SUN SPRAY (MÀU XANH)

Xịt chống nắng JM Solution là một sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc mới nổi JM Solution. Mặc dù chỉ mới ra mắt vào tháng 2 năm 2016, thế nhưng rất nhiều các sản phẩm của hãng đã tạo được cơn sốt trên thị trường. Ưu điểm nổi bật nhất là các sản phẩm của JM đều sử dụng nguyên liệu thiên nhiên; kết hợp với quy trình sản xuất khép kín và công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn cho mọi loại da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế dạng xịt vô cùng tiện lợi, nhỏ gọn dễ mang theo.
  • Chỉ số chống nắng SPF 50+, có khả năng chống nắng phổ rộng và chống nước, chống mồ hôi.
  • Chất kem khô thoáng, không gây nhờn rít khi sử dụng.
  • Khả năng cấp ẩm tốt, không khiến da bị mốc.
  • Nâng tone da nhẹ.

Nhược điểm:

  • Kem để lại vệt trắng nếu dính vào quần áo.

Kem chống nắng xịt JM Solution là lựa chọn cực kỳ thích hợp cho những bạn đi du lịch hoặc thường xuyên hoạt động ngoài trời. Chiết xuất tảo biển, ngọc trai cùng nhiều loại khoáng chất khác giúp dưỡng da một cách toàn diện. Đặc biệt, sản phẩm này có thể xịt đè lên lớp make up và làm dịu da ngay tức thì.

Giá tham khảo: khoảng 175.000 vnd/180ml

2. LA ROCHE-POSAY ANTHELIOS ANTI-SHINE INVISIBLE FRESH MIST SPF50

Với những cô nàng có làn da nhạy cảm chắc không còn lạ hãng La Roche-Posay của Pháp rồi. Đây là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng, trực thuộc tập đoàn L’Oreal. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành mỹ phẩm, các sản phẩm của hãng được đánh giá rất cao về độ an toàn và lành tính. Vì vậy, khi ra mắt kem chống nắng xịt La Roche-Posay Anthelios Anti-Shine đã được chị em đón nhận rất nồng nhiệt.

Ưu điểm:

  • Chất kem thẩm thấu rất nhanh, không bị đọng lại trên mặt.
  • Có thể dùng như một lớp khóa bên ngoài để giữ lớp trang điểm bền màu hơn
  • Sản phẩm có khả năng kiềm dầu và mồ hôi rất tốt
  • Phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là da dầu, nhạy cảm
  • Chỉ số chống nắng cao, bảo vệ da toàn diện với SPF 50+

Nhược điểm:

  • Vì chuyên dùng cho da dầu nên khả năng dưỡng ẩm chưa được tốt lắm.
  • Sản phẩm có chứa Silicone nên những bạn bị kích ứng với thành phần này cần lưu ý.

Kem chống nắng xịt La Roche-Posay Anthelios Anti-Shine được thiết kế kiểu vòi phun mịn khá tiện dụng. Chỉ cần xịt khoảng 3 lượt giống như xịt khoáng là đã hoàn thành bước chống nắng rồi. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung các thành phần dưỡng da và cấp ẩm nên rất dễ chịu khi phải dùng thường xuyên.

Giá tham khảo: khoảng 475.000 vnd/75ml

3. VICHY CAPITAL SOLEIL (Vichy Ideal Soleil SPF 50 Invisible Hydrating Mist Dry Touch)

Là một trong những hãng dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp, Vichy luôn mang đến các sản phẩm an toàn, dịu nhẹ với các nguyên liệu thiên nhiên tính khiết. Từ khi ra mắt vào năm 1931, các ứng dụng làm đẹp từ nước khoáng thiên nhiên của Vichy đã rất được tin dùng. Và các dòng kem chống nắng của hãng cũng không phải là ngoại lệ. Sản phẩm có công nghệ đột phá với gấp 3 màng lọc bảo vệ UV. Nhờ đó bạn có thể tự tin hoàn toàn về khả năng chống nắng vượt trội của Vichy cho da.

Ưu điểm:

  • Khả năng thẩm thấu cực nhanh, không để lại vệt trắng hoặc gây nhờn rít.
  • Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, có thể dùng cho cả mặt và toàn thân.
  • Khả năng chống nước và kiềm dầu cực tốt, phù hợp với các hoạt động thường xuyên ngoài trời.
  • Không mùi, không gây bóng da.
  • Dễ tẩy trang sau khi sử dụng.

Nhược điểm:

  •  Dùng khá hao so với các sản phẩm khác.
  • Phải dùng tay tán đều kem sau khi xịt.

Đây là sản phẩm kem chống nắng xịt rất được ưa chuộng của Vichy. Ngoài khả năng chống nắng và kiềm dầu, sản phẩm còn chứa các thành phần dưỡng da dịu nhẹ. Vichy Capital Soleil được đánh giá là rất phù hợp với làn da châu Á, tăng khả năng bảo vệ mà không gây nhờn rít, khó chịu.

Giá tham khảo: khoảng 630.000vnd/ 200ml

4. BIODERMA PHOTODERM MAX

Bioderma là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp. Sản phẩm của hãng chuyên dành cho những bạn có da nhạy cảm hoặc đang bị mụn. Nhờ thành phần siêu lành tính cùng công nghệ tiên tiến, Bioderma luôn được các dược sĩ khuyên dùng. Và những đã lỡ yêu thích những chai nước tẩy trang ngộ nghĩnh của BIoderma thì chắc nên thử kem xịt chống nắng Bioderma Photoderm Max của hãng. 

Ưu điểm:

  • Thiết kế dạng xịt phun sương, không cần tán hoặc thoa lại sau khi xịt.
  • Khả năng chống nước cao, an toàn cho da nhạy cảm.
  • Không gây bí da, phù hợp dùng toàn thân.
  • Công nghệ chống nắng tối ưu, bảo vệ toàn diện với cả tia UVA và UVB.

Nhược điểm:

  • Chất kem hơi bóng sau khi xịt lên da.

Bioderma Photoderm Max là kem chống nắng hóa học, sử dụng công nghệ màng lọc Tinosorb để bảo vệ da. Công nghệ này có thể vừa khuếch tán, vừa hấp thụ tia UV tăng khả năng chống nắng tối ưu. Thời gian chống nước lên đến 80 phút nên rất tiện lợi để sử dụng khi đi bơi mùa hè. Bạn cũng có thể sử dụng ngay cả khi da còn ướt giống như xịt khoáng mà không sợ bị trôi mất.

Giá tham khảo: khoảng 430.000 vnd/150ml

5. ANESSA PERFECT UV SPRAY SUNSCREEN AQUA BOOSTER

Kem chống nắng xịt Anessa là sản phẩm thuộc thương hiệu Shiseido nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là một trong những hãng mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới được thành lập từ năm 1872. Phương châm phát triển của hãng là kết hợp khoa học công nghệ phương Tây và bí quyết làm đẹp truyền thống của phương Đông. Từ đó cho ra đời những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm dạng xịt phun sương 360 độ tiện dụng với chỉ số chống nắng SPF 50+, dịu nhẹ an toàn cho da.
  • Hiệu quả nhiều giờ sau khi sử dụng nhờ công thức chống nước tối ưu.
  • Tăng cường bổ sung độ ẩm, giúp da mềm mại, mịn màng.
  • Khi xịt lên da không hề gây bóng nhờn, thẩm thấu nhanh và rất khô thoáng.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao

Kem chống nắng xịt Anessa mang đến khả năng chống nắng và dưỡng da rất toàn diện. Nhờ công nghệ độc quyền của Shiseido, kem có khả năng bao phủ toàn bộ bề mặt da. Dù sử dụng cho mặt, lưng, tóc hay tay, chân… kem đều nhanh chóng thẩm thấu trong vòng 30 giây. Ngoài ra, sản phẩm còn có chứa hoạt chất giúp làm mờ thâm sạm, đốm nâu hiệu quả.

Giá tham khảo: khoảng 400.000 vnd/60g

Chống nắng là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mặt. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau. Tuỳ vào nhu cầu mà nàng có thể chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp nhé! Hy vọng các gợi ý về kem chống nắng dạng xịt trên đây hữu ích với nàng.

Nhận thông báo hàng tuần cho tin tức làm đẹp

0 bình luận

Bạn vui lòng đăng nhập để có thể bình luận cho bài viết này

17 COMMENTS

  1. It is appropriate time to make some plans for the
    longer term and it’s time to be happy. I have read this post and if I could I wish to suggest you few interesting issues or suggestions.
    Maybe you could write subsequent articles referring to this article.
    I wish to read even more issues approximately it!

  2. Wonderful goods from you, man. I have understand your
    stuff previous to and you’re just too excellent.
    I really like what you’ve acquired here, really like what you’re saying and the way in which you say it.
    You make it enjoyable and you still take care of to keep it
    sensible. I cant wait to read far more from you.
    This is actually a terrific website.

  3. An outstanding share! I’ve just forwarded this onto a co-worker who had been doing a little homework on this.

    And he actually bought me breakfast because I discovered it for him…
    lol. So allow me to reword this…. Thanks for the meal!!
    But yeah, thanx for spending some time to discuss this subject here on your site.

  4. Hey great blog! Does running a blog like this require a massive amount work?
    I’ve very little understanding of programming however I was hoping to
    start my own blog in the near future. Anyway, should you have
    any ideas or techniques for new blog owners please share.
    I know this is off topic but I just needed to ask. Kudos!

  5. I absolutely love your blog and find a lot of your post’s to be just what I’m looking for.
    Do you offer guest writers to write content available for you?

    I wouldn’t mind creating a post or elaborating on most of the subjects you write
    about here. Again, awesome weblog!

  6. Just wish to say your article is as astonishing. The clarity on your publish is just excellent and i could suppose you are an expert in this subject.
    Well along with your permission let me to clutch your
    feed to keep up to date with drawing close post. Thank you 1,000,000 and please continue the enjoyable work.

  7. Whoa! This blog looks exactly like my old one! It’s on a entirely different subject but it has pretty much the same page layout and design. Superb choice of colors!

  8. Thanks for finally writing about > Kem chống nắng dạng xịt – tất tần tật
    những điều nàng cần biết! | Thông Tin Thẩm Mỹ < Loved it!

  9. It’s a pity you don’t have a donate button! I’d without a doubt donate to this excellent blog!
    I guess for now i’ll settle for book-marking and adding your RSS feed to my Google account.
    I look forward to brand new updates and will share this
    blog with my Facebook group. Talk soon!

  10. Superb blog you have here but I was wanting to know if you
    knew of any forums that cover the same topics talked about in this article?

    I’d really like to be a part of online community where I can get responses from other knowledgeable people that
    share the same interest. If you have any suggestions, please let me know.
    Many thanks!

  11. Hi there, I discovered your website by way of Google at the same time as looking for a related topic,
    your site got here up, it appears good. I’ve bookmarked it
    in my google bookmarks.
    Hi there, just become alert to your blog through Google, and located that it’s really informative.
    I am gonna be careful for brussels. I’ll be grateful if you happen to continue this in future.

    Numerous people shall be benefited out of your writing.
    Cheers!

Comments are closed.