Theo thống kê của tổ chức về gánh nặng ung thư trên toàn cầu (Globocan) thì ở Việt Nam bệnh ung thư vú là 1 trong 10 loại ung thư thường gặp nhất và là bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong hàng đầu ở phụ nữ. Ước tính mỗi năm ở Việt Nam có đến 11.000 ca mắc mới ung thư vú và 4.500 người tử vong vì căn bệnh này.

Tuy nhiên những bác sĩ, chuyên gia hàng đầu về ung thư cho biết bệnh ung thư vú tuy nguy hiểm nhưng nếu được phát hiện sớm ở giai đoạn đầu thì tỉ lệ chữa khỏi lên đến 80%, giai đoạn hai là 60%, còn nếu để đến giai đoạn 3 và cuối thì chỉ có thể kéo dài sự sống và giảm những biến chứng đau đớn.

ymvuac12awvulwnoby1yyxktdgftlxnvyxqtdw5nlxrods12ds
Việt Nam bệnh ung thư vú là 1 trong 10 loại ung thư thường gặp nhất và là bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong hàng đầu ở phụ nữ

Theo đó, người bệnh sẽ được khám sàng lọc miễn phí gồm: khám lâm sàng, siêu âm vú, chụp nhũ ảnh. Những trường hợp có tổn thương sẽ được theo dõi và điều trị theo bệnh lý tuyến vú.

Những trường hợp không có tổn thương sẽ được hẹn theo dõi tái khám định kỳ nhằm tầm soát trước nguy cơ mắc bệnh. Chương trình còn tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề và hướng dẫn bệnh nhân tự khám vú nhằm nâng cao kiến thức của cộng đồng trong phòng chống bệnh.

Chương trình khám sẽ diễn ra tại phòng khám Tuyến vú (lầu 1, khu D, Trung tâm Ung bướu bệnh viện Chợ Rẫy). Thời gian khám từ 8h-11h và từ 13h-15h các ngày thứ 6 hàng tuần từ 12/10 đến 23/11/2018. Người bệnh có thể đăng ký tham gia chương trình qua số điện thoại: 028.38552486 (trong giờ hành chính).

Phan Định

Nên đọc